In trang: 


Trung tâm y tế huyện Tuy An đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phòng bệnh Tăng huyết áp.

Đăng ngày:5/27/2024 3:17:47 PM bởi admin

Trung tâm y tế huyện Tuy An đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phòng bệnh Tăng huyết áp.

Theo thống kê của tổ chức y tế, hiện nay trên thế giới cứ ba người lớn thì có hơn 1 người mắc tăng huyết áp và với người trên 50 tuổi thì cứ 2 người lại có 1 người mắc tăng huyết áp. Tăng huyết áp đã tạo ra một gánh nặng lớn về kinh tế và xã hội, tăng huyết áp là căn bệnh diễn tiến âm thầm, ít có dấu hiệu cảnh báo. Những dấu hiệu của tăng huyết áp thường không đặc hiệu và người bệnh thường không thấy có gì khác biệt với người bình thường cho đến khi xảy ra tai biến.

Vì vậy, tăng huyết áp mà phần lớn không tìm thấy nguyên nhân đang trở thành mối đe dọa cho toàn thể nhân loại bởi nhiều biến chứng nguy hiểm như: Nhồi máu cơ tim, đột quỵ não, suy tim, suy thận mạn…thậm chí có thể gây tử vong hoặc để lại các di chứng ảnh hưởng đến sức khỏe, sức lao động của người bệnh và trở thành gánh nặng cho gia đình và xã hội.

Đối tượng dễ mắc tăng huyết áp người cao tuổi, người hút thuốc lá, ít vận động thể lực, ăn mặn, ăn ít rau, trái cây, uống nhiều rượu bia, hay bị stress và căng thẳng tâm lý, thừa cân, béo phì; cao mỡ máu.

Mỗi ngày, số lượng người bệnh đến khám tại Trung tâm Y tế huyện trung bình >300 bệnh nhân và trong số đó thì tỷ lệ mắc bệnh tăng huyết áp là không nhỏ, để giảm thiểu mắc/ chết do tăng huyết áp, Trung tâm Y tế huyện Tuy An đã bố trí viên chức y tế đo huyết áp và tư vấn sức khoẻ cho người dân về Phòng ngừa và phát hiện sớm tăng huyết áp và chế độ dinh dưỡng hợp lý  như: Đo huyết áp thường xuyên, nhắc nhở mỗi người hãy nhớ số đo huyết áp của bản thân; giảm ăn muối (dưới 5g/ngày); tăng cường tiêu thụ thực phẩm giàu chất xơ như các loại rau, củ, trái cây; hạn chế tiêu thụ các loại thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm đóng hộp chứa nhiều đường, muối, chất béo bão hoà; tăng cường hoạt động thể lực phù hợp với lứa tuổi, chống thừa cân béo phì và các bệnh không lây nhiễm khác.

Trung tâm y tế huyện Tuy An đo huyết áp và tư vấn về cách phòng bệnh và chế độ dinh dưỡng cho người bệnh mỗi ngày

Nâng cao ý thức phòng bệnh và trang bị kiến thức về chế độ dinh dưỡng hợp lý cho người bệnh là biện pháp hiệu quả trong việc góp phần giảm tỷ lệ mắc/ chết do bệnh  tăng huyết áp.

Nguồn tin:


© 2016, Bản quyền thuộc về TRUNG TÂM Y TẾ TUY ANIn trang: