In trang: 


Trung tâm Y tế huyện Tuy An phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Phú Yên tập huấn chăm sóc

Đăng ngày:10/18/2024 2:09:22 PM bởi admin

Trung tâm Y tế huyện Tuy An phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Phú Yên tập huấn chăm sóc trước, trong và sau sinh cho cán bộ y tế năm 2024.

Ngày 18/10/2024, Trung tâm Y tế huyện Tuy An phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Phú Yên tập huấn chăm sóc trước, trong sinh và sau sinh cho cán bộ y tế năm 2024.

Tổng số có 31 người tham dự, thành phần là viên chức phụ trách chương trình Chăm sóc sức khỏe sinh sản tuyến huyện và chuyên trách chương trình chăm sóc sức khỏe bà mẹ-trẻ em tuyến xã.

Các nội dung tập huấn: Cung cấp gói dịch vụ chăm sóc trước sinh; theo dõi chuyển dạ; Chăm sóc thiết yếu bà mẹ và trẻ sơ sinh trong và ngay sau đẻ; Đỡ đẻ thường; đỡ đẻ với gói đỡ đẻ sạch; Xử trí đẻ rơi tại cộng đồng; chăm sóc bà mẹ trẻ sơ sinh trong ngày đầu sau đẻ; chăm sóc bà mẹ và trẻ sơ sinh tại nhà ngày thứ 2 đến hết 6 tuần sau đẻ.

Sau hướng dẫn mỗi phầnlý thuyết, các học viên tập thực hành thông thạo kỹ thuật từng nội dung trên.

BS Nguyễn Thị Lắm, viên chức Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh khái quát về hoạt động của hoạt động chương trình chăm sóc sức khỏe sinh sản thời gian qua. Và hướng dẫn các nội dung tập huấn

Thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản trước trong và sau sinh sẽ giúp bà mẹ mang thai được chăm sóc tốt, được hướng dẫn chăm sóc sức khỏe trong quá trình mang thai, được tầm soát, sàng lọc trước sinh để sinh ra những em khỏe mạnh, hạn chế được việc sinh ra các bé bị dị tật bẩm sinh; An toàn cho mẹ và con trong cuộc sinh nở, giảm thiểu đến mức thấp nhất những tai biến sản khoa; Có kiến thức chăm sóc cho mẹ và bé tốt sau sinh.

Qua tập huấn, mỗi cán bộ viên chức tham gia tập huấn có điều kiện được ôn lại kiến thức chuyên môn, cập nhật kiến thức mới để hoạt động chương trình hiệu quả.

Nguồn tin:


© 2016, Bản quyền thuộc về TRUNG TÂM Y TẾ TUY ANIn trang: