In trang: 


Trung tâm Y tế huyện Tuy An Hưởng ứng tuần lễ “Làm mẹ an toàn (01-07/10/2024)"

Đăng ngày:10/4/2024 8:51:15 AM bởi admin

Trung tâm Y tế huyện Tuy An Hưởng ứng tuần lễ “Làm mẹ an toàn”(01-07/10/2024)"

Là phụ nữ, được làm vợ là niềm hạnh phúc lớn lao, làm mẹ là thiên chức mà ai cũng mong muốn. Để có sức khỏe tốt,  có những đứa con khỏe mạnh, đáng yêu thì việc mang thai, sinh con, nuôi con khỏe mạnh là một hành trình nhiều vất vả và gian khổ. Vì vậy “Làm mẹ an toàn” luôn rất cần sự quan tâm, giúp đỡ, chia xẻ của gia đình, xã hội và nhất là của ngành Y tế.

Hưởng ứng Tuần lễ Làm mẹ an toàn năm 2024 với chủ đề: “Khám thai, sinh đẻ tại cơ sở y tế để an toàn cho mẹ, mạnh khỏe cho con”, Trung tâm Y tế huyện Tuy An đã tích cực triển khai hoạt động tuyên truyền giáo dục sức khỏe “Làm mẹ an toàn” cho người dân với nhiều nội dung thiết thực như:

Treo băng rôn tuyên truyền tại các trạm y tế xã; phát thanh những bài viết về làm mẹ an toàn.

Tư vấn trực tiếp cho phụ nữ mang thai đến khám thai tại cơ sở y tế về những điều cần thiết như: Phụ nữ cần chuẩn bị tâm lý và sức khỏe tốt trước khi mang thai; hướng dẫn người mẹ mang thai nên ăn uống đủ chất dinh dưỡng, uống bổ sung sắt-axit folic, lao động, nghỉ ngơi hợp lý, tinh thần thoải mái; mẹ khỏe mạnh sẽ sinh con khỏe mạnh; khi mang thai tiêm đầy đủ các mũi vắc xin để phòng uốn ván cho cả mẹ và con; khám thai định kỳ đúng lịch và đi khám ngay khi có triệu chứng bất thường; phụ nữ mang thai cần xét nghiệm sớm Viêm gan B, giang mai và HIV để dự phòng lây truyền từ mẹ sang con.

Sau khi sinh con cần chăm sóc đúng cách trong thời kỳ sơ sinh giúp trẻ khỏe mạnh và phát triển tốt. Nuôi dưỡng và chăm sóc trẻ tối ưu trong 1000 ngày đầu đời giúp trẻ phát triển toàn diện cả tầm vóc và trí tuệ.

Để nâng cao hiệu quả về “Làm mẹ an toàn”, đảm bảo sức khỏe và chất lượng sống cho cả bà mẹ và trẻ em không chỉ có ngành Y tế mà còn cần sự phối hợp của chính quyền các cấp, các ban ngành đoàn thể, cộng đồng, đặc biệt là phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ, hướng tới mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh”.

Nguồn tin:


© 2016, Bản quyền thuộc về TRUNG TÂM Y TẾ TUY ANIn trang: