In trang: 


Tuy An Tập huấn Kỹ năng Truyền thông Chăm sóc sức khoẻ sinh sản- Sức khỏe tình dục Vị thành niên-Tha

Đăng ngày:10/17/2024 10:30:08 AM bởi admin

Tuy An Tập huấn Kỹ năng Truyền thông Chăm sóc sức khoẻ sinh sản- Sức khỏe tình dục Vị thành niên-Thanh niên tại trường học năm 2024.

Nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng truyền thông, tư vấn liên quan đến Sức khoẻ sinh sản - Sức khoẻ tình dục Vị thành niên - Thanh niên, ngày 17/10/2024 Trung tâm Kiểm Soát bệnh tật tỉnh Phú Yên đã tổ chức tập huấn về sức khoẻ sinh sản, sức khỏe tình dục vị thành niên, thanh niên tại Trường THPT Trần Phú huyện Tuy An, với nội dung: Kiến thức, kỹ năng truyền thông, tư vấn về Sức khoẻ sinh sản - Sức khoẻ tình dục Vị thành niên - Thanh niên.

Lớp buổi sáng gồm 35 học viên, dành cho đối tượng cán bộ, viên chức là giáo viên phụ trách công tác tư vấn tâm lý cho học sinh tại các trường; Bí thư, Phó Bí thư Đoàn trường, Tổng phụ trách đội đến từ các trường học phổ thông của huyện; Viên chức phụ trách chương trình Truyền thông – Giáo dục sức khỏe Trung tâm Y tế huyện Tuy An.

Lớp buổi  chiều, dành cho đối tượng học sinh: gồm 54 học viên gồm: Bí thư, các lớp trưởng của các lớp học trường THPT Trần Phú.

Vị thành niên là giai đoạn chuyển tiếp từ trẻ em thành người trưởng thành, tuổi Vị thành niên là lứa tuổi 10-18 tuổi. Ở giai đoạn này các em có đặc điểm tâm sinh lý đặc thù như thích thử nghiệm, thích khám phá năng lực bản thân, mở rộng mối quan hệ mới.

Trước sự phát triển mạnh mẽ của khoa hoc, công nghệ, ngày càng nhiều trang mạng xã hội tác động đến mọi lĩnh vực hoạt động xã hội. Bên cạnh nhiều tiện ích, cũng đã gây ra nhiều hệ lụy  bởi những trang mạng thiếu lành mạnh: Phim ảnh khiêu dâm, lối sống trụy lạc….làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, tâm sinh lý và việc hình thành, phát triển nhân cách con người, nhất là giới trẻ, tuổi Vị thành niên-Thanh niên. Vấn đề thiếu hiểu biết, thiếu kỹ năng, đặc biệt thiếu tiếp cận với các nguồn thông tin cũng như các dịch vụ tư vấn dự phòng và hỗ trợ, chăm sóc sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục là nguyên nhân dẫn đến quan hệ tình dục sớm, quan hệ tình dục không an toàn, mang thai ngoài ý muốn, mắc các nhiễm khuẩn lây truyền qua đường tình dục, lạm dụng các chất gây nghiện…

BS Trần Duy Thuần, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Phú Yên đã nhận xét về thực trạng sức khoẻ sinh sản-sức khỏe tình dục tuổi vị thành niên, thanh niên hiện nay. Đồng thời truyền đạt các nội dung tập huấn.

Tập huấn Kiến thức, kỹ năng truyền thông, tư vấn về Sức khoẻ sinh sản - Sức khoẻ tình dục Vị thành niên - Thanh niên là việc làm rất thiết thực. Qua đó, Trang bị cho đối tượng tham gia tập huấn những kiến thức cơ bản, để các thầy cô và các em trong Ban cán sự lớp những kỹ năng cơ bản để nhân rộng tuyên truyền lại cho học sinh của các trường, nâng cao nhận thức, thay đổi thái độ và hành vi trong việc chăm sóc sức khỏe sinh sản và giải quyết các vấn đề liên quan đến sức khỏe sinh sản.

Nguồn tin:


© 2016, Bản quyền thuộc về TRUNG TÂM Y TẾ TUY ANIn trang: