Trung tâm Y tế huyện Tuy An triển khai tập huấn giao tiếp ứng xử cho cán bộ y tế

admin04/10/2024 03:36 PM

Giao tiếp ứng xử có vai trò rất quan trọng trong đời sống xã hội. Giao tiếp tốt, ứng xử khéo là một trong những mấu chốt đưa đến thành công.

Đặc biệt, với người thầy thuốc thì giỏi về chuyên môn chưa đủ mà rất cần có kỹ năng giao tiếp, ứng xử. Như Bác đã nói, “Nghề y là một nghề thật đặc biệt và cao quý”,  “Lương y như từ mẫu”. Kỹ năng giao tiếp, ứng xử tốt sẽ góp phần làm giảm nỗi đau và mang lại niềm vui cho người bệnh, tăng niềm tin, gắn kết các mối quan hệ giữa bệnh nhân và thầy thuốc, tạo sự cởi mở góp phần hiệu quả cho việc điều trị, và môi trường làm việc thân thiện hơn

Để có được văn hoá ứng xử, kỹ năng giao tiếp tốt, đòi hỏi mỗi cán bộ viên chức, người lao động phải thường xuyên học tập và rèn luyện.

Nhận thức sâu sắc được tầm quan trọng đó, ngày 02 và ngày 03/10/2024, Trung tâm Y tế huyện Tuy An đã triển khai tập huấn kỹ năng giao tiếp, ứng xử góp phần “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Ban lãnh đạo và các phòng chức năng đã cung ứng cho cán bộ viên chức nhiều nội dung về quy tắc ứng xử và ôn lại một số nội dung về công tác chuyên môn.

Tại các buổi tập huấn Bác sĩ CKI. Nguyễn Thành Trung, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Y tế huyện Tuy An đã nhận xét, đánh giá về giao tiếp ứng xử của cán bộ viên chức, người lao động trong đơn vị thời gian qua, nêu cao tầm quan trọng của việc giao tiếp tốt, ứng xử khéo và hiệu quả mang lại. Đồng thời hướng dẫn các nội dung quan trọng của chương trình tập huấn.

Tập huấn giao tiếp ứng xử cho cán bộ y tế là việc làm có ý nghĩa rất thiết thực, giúp mỗi cán bộ viên chức có điều kiện ôn lại kiến thức, trau dồi kỹ năng và nhìn nhận lại bản thân mình để hoàn thiện hơn, phục vụ cho nhân dân tốt hơn.

Tin cùng chuyên mục