Để từng bước nâng cao chất lượng phục vụ, chất lượng điều trị nhằm đáp ứng sự hài lòng của người bệnh và người nhà bệnh nhân. Trung tâm Y tế huyện Tuy An thường xuyên tập huấn, quán triệt viên chức, người lao động thực hiện nghiêm túc Quy tắc ứng xử theo Thông tư số 07/2014/TT-BYT; Thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” theo Quyết định 2151 ngày 04/6/2015 của Bộ Y tế. Nhấn mạnh những kiến thức tổng quan, tầm quan trọng của kỹ năng giao tiếp, ứng xử trong khám bệnh, chữa bệnh, văn hoá giao tiếp, ứng xử trong đơn vị sự nghiệp y tế; Nhất là kỹ năng giao tiếp, ứng xử với đồng nghiệp và giao tiếp ứng xử với người bệnh, người nhà người bệnh.
Bên cạnh đó, đơn vị còn đầu tư sửa chữa cơ sở vật chất, vệ sinh khoa, phòng và trang bị mùng, mền, chiếu, gối, nước uống nóng, lạnh cho bệnh nhân, người nhà, tạo cho người bệnh đến khám và điều trị tại đơn vị với tâm lý thoải mái và thuận tiện trong sinh hoạt.
Đồng thời, tập trung triển khai các kỹ thuật mới, đưa các trang thiết bị y tế mới vào sử dụng trong điều trị. Triển khai thực hiện cơ bản các kỹ thuật, dịch vụ y tế theo quy định của tuyến huyện và phát triển một số kỹ thuật mới như: Kỹ thuật nhổ răng khôn mọc lệch ngầm; Nội soi dạ dày xét nghiệm HP bằng test nhanh; Xét nghiệm rối loạn đông máu; Xúc rửa dạ dày loại bỏ chất độc qua hệ thống kín; điều trị áp lạnh cổ tử cung; Phẫu thuật Nội soi ruột thừa viêm, Phẫu thuật ngón tay cò súng; Chiếu đèn trong điều trị vàng da sơ sinh; Xét nghiệm nồng độ cồn trong máu, triển khai X quang kỹ thuật số, sử dụng máy C-arm trong điều trị bảo tồn xương; Nội soi Tai – Mũi – Họng; Các kỹ thuật trong điều trị bằng Y học cổ truyền, phục hồi chức năng: Cấy chỉ, điện châm, thủy châm, sóng ngắn, laser, điện xung, bó thuốc ...
Song song với việc phát triển công tác chuyên môn, Trung tâm Y tế huyện Tuy An còn đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học và ứng dụng kỹ thuật cao trong chẩn đoán, điều trị và chăm sóc người bệnh, tiếp tục tạo bước chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, hành động trong đơn vị. Xây dựng hình ảnh đẹp về nhân viên y tế, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao và sự hài lòng của người bệnh./.