Trung tâm Y tế huyện Tuy An triển khai công tác phối hợp tuyên truyền Phòng chống đuối nước và một s

admin10/10/2024 08:58 AM

Trong thời gian qua, mặc dù có sự tuyên truyền của các ban ngành, đoàn thể. Tuy nhiên tình trạng đuối nước vẫn còn xảy ra ở một vài nơi. Nhiều nhất là các em học sinh, đã để lại bao đau thương mất mát cho gia đình và xã hội.

Năm học mới lại bắt đầu, sau một kỳ nghỉ hè dài ngày, được gặp lại bạn bè, thầy cô là niềm vui lớn của các em. Ở tuổi thiếu nhi, những buổi tụ tập, rong chơi là điều khó tránh khỏi.

Để phòng chống tai nạn thương tích, nhất là phòng chống đuối nước cho học sinh, Trung tâm Y tế huyện Tuy An chỉ đạo cho các Trạm Y tế xã phối hợp triển khai công tác tuyên truyền Phòng chống đuối nước tại các trường học trên địa bàn huyện.

Ngày 07/10/2024 Trạm Y tế xã An Dân đã phối hợp cùng trường tiểu học An Dân Số 1 tuyên truyền phòng chống đuối nước cho học sinh trong buổi chào cờ đầu tuần.

Tại  buổi tuyên truyền, sự tương tác 2 chiều giữa cán bộ y tế và các em, đã tạo nên buổi sinh hoạt sôi động, các em được trang bị kiến thức về nguyên nhân xảy ra đuối nước; những yếu tố nguy cơ dẫn đến đuối nước; cách xử trí khi gặp tai nạn đuối nước; cách phòng tránh đuối nước.

Tuyên truyền Phòng chống đuối nước cho các em học sinh là việc làm có ý nghĩa thiết thực, giúp các em được bổ sung kiến thức, nâng cao nhận thức và ý thức về phòng chống đuối nước, mang lại sự an toàn cho học sinh, hạn chế những đáng tiếc xay ra về đuối nước.

Trong thời gian tới, Trung tâm Y tế huyện Tuy An tiếp tục phối hợp tuyên truyền Phòng chống đuối nước và một số bệnh thường gặp ở một số trường học còn lại trên địa bàn huyện./.

Tin cùng chuyên mục