Hội nghị triển khai: “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

admin08/05/2024 08:14 AM

Sáng ngày 02/5, UBND huyện triển khai Hội nghị triển khai “Tháng hành động vì An toàn thực phẩm”. Đồng chí Nguyễn Văn Hoàng, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó Ban Chỉ đạo liên ngành ATTP huyện, Trưởng đoàn Kiểm tra liên ngành về An toàn thực phẩm huyện chủ trì Hội nghịDự Hội nghị còn có đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể huyện, UBND các xã, thị trấn là thành viên Ban Chỉ đạo liên ngành huyện.

BSCK I. Nguyễn Thành Trung, Phó Ban Chỉ đạo liên ngành ATTP huyện, Phó trưởng đoàn Kiểm tra liên ngành về An toàn thực phẩm huyệntrình đã thông qua kế hoạch triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”. Theo đó, tháng hành động an toàn thực phẩm năm nay có chủ đề: “Tiếp tục đảm bảo an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới”. Thời gian thực hiện tháng hành động cao điểm từ ngày 15/4 đến ngày 15/5/2024 trên phạm vi toàn huyện. Mục đích tháng hành đồng nhằm tăng cường hơn nữa công tác đảm bảo an ninh, an toàn thực phẩm; nâng cao vai trò trách nhiệm của các cấp uỷ và các cấp chính quyền, người quản lý, người sản xuất kinh doanh, tiêu dùng thực phẩm, đáp ứng ngày càng cao hơn trong công tác bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm.

Hội nghị cũng thông qua kế hoạch kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm và kế hoạch truyền thông trong tháng hành động vì an toàn thực phẩm trên địa bàn huyện.

Tại Hội nghị, các đại biểu đại diện các ngành và các địa phương cũng đã có ý kiến thảo luận về những khó khăn, vướng mắc, trao đổi các giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả hơn công tác đảm bảo an toàn thực phẩm trên địa bàn huyện.

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Hoàng, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó Ban Chỉ đạo liên ngành ATTP huyện, Trưởng đoàn Kiểm tra liên ngành về An toàn thực phẩm huyện chủ trì Hội nghị đã ghi nhận, biểu dương những nỗ lực, cố gắng và kết quả đạt được của các cấp, các ngành, thành viên Ban Chỉ đạo về công tác đảm bảo an toàn thực phẩm trong thời gian qua. Để thực hiện tốt hơn công tác đảm bảo an toàn thực phẩm năm 2024 và triển khai “Tháng hành động vì An toàn thực phẩm”năm 2024 hiệu quả, yêu cầu các ban, ngành, đoàn thể, thành viên Ban Chỉ đạo liên ngànhhuyện, xã theo chức năng, nhiệm vụ được phân công tiếp tục tăng cường thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 17-CT/TW ngày 21/10/2022 của Ban Bí thư và các Chỉ thị, Chỉ thị số 17/CT-TTg ngày 13/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ và các Kế hoạch của tỉnh về tăng cường đảm bảo an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về an toàn thực phẩm cho người dân, các chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống…Ủy ban nhân dân xã, thị trấnhướng dẫn và tiếp nhận bản cam kết của các đối tượng được quy định theo pháp luật. Tăng cường công tác phối hợp liên ngành trong công tác thanh tra, kiểm tra, hậu kiểm về an toàn thực phẩm, kiên quyết xử lý nghiêm các vi phạm về an toàn thực phẩm theo quy định của pháp luật

Việc triển khai tháng hành động an toàn thực phẩm là nhiệm vụ quan trọng trong năm, yêu cầu các ngành, các địa phương nâng cao vai trò, trách nhiệm của mình trong việc đảm bảo an toàn thực phẩm, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện.

Tin cùng chuyên mục