Trung tâm Y tế Tuy An mổ thành công ruột thừa viêm bằng kỹ thuật nội soi.

admin20/05/2024 01:48 PM

Trưa ngày 17/05/2024, Trung tâm Y tế huyện Tuy An đã tiếp nhận và thực hiện thành công ca phẫu thuật nội soi cắt ruột thừa. Bệnh nhân Châu Thị Y (67 tuổi) ở xã An Ninh Đông (Tuy An) nhập viện trong tình trạng đau bụng hố chậu phải. Qua thăm khám và kiểm tra các cận lâm sàng, bệnh nhân được chẩn đoán viêm ruột thừa. Với sự hỗ trợ kỹ thuật của y bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh, bác sĩ Khoa Ngoại Tổng hợp TTYT huyện Tuy An đã tiến hành phẫu thuật cắt ruột thừa nội soi ngay trong ngày. Đây cũng là ca mổ nội soi ruột thừa đầu tiên được triển khai tại Trung tâm y tế huyện Tuy An. Sau phẫu thuật, bệnh nhân đã ổn định sức khỏe và đang được chăm sóc tại Khoa Ngoại của Trung tâm y tế huyện Tuy An.

Phẫu thuật nội soi cắt viêm ruột thừa tại TTYT huyện Tuy An là kỹ thuật mới được chuyển giao từ Bệnh viện đa khoa tỉnh góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người dân trên địa bàn huyện và các địa phương lân cận, hạn chế chuyển tuyến trên, giảm được chi phí đi lại, thuận lợi cho người bệnh có hoàn cảnh khó khăn.

TTYT huyện Tuy An có hệ thống phòng mổ được xây dựng mới, đạt tiêu chuẩn; trang bị máy phẫu thuật nội soi, gây mê hồi sức,… được Sở Y tế quan tâm đầu tư đầy đủ; với nhân lực có đủ ê kíp phẫu thuật, chăm sóc hậu phẫu… đủ điều kiện để thực hiện phẫu thuật nội soi.

TTYT huyện Tuy An với phong cách phục vụ chuyên nghiệp và tinh thần tận tâm trong công việc, sẵn sàng phục vụ, chăm sóc toàn diện đáp ứng nhu cầu của người bệnh, là địa chỉ tin cậy, hài lòng cho người dân. Đây là hướng đi mới trong điều trị, nhằm nâng cao nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho người dân huyện nhà của TTYT huyện Tuy An.

Ảnh: Toàn cảnh ca phẩu thuật

Tin cùng chuyên mục