Hưởng ứng tuần lễ nuôi con bằng sữa mẹ (01-07/8)

admin22/07/2024 04:51 PM

Nuôi con bằng sữa mẹ là một biện pháp tự nhiên không những tốt cho sự phát triển của trẻ mà còn bảo vệ sức khỏe của bà mẹ, đồng thời giúp cho việc gắn bó tình cảm mẹ con.

Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ. Các bà mẹ hãy cho trẻ bú sớm ngay sau sinh, bú sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu và tiếp tục cho trẻ bú đến 24 tháng tuổi.

Hưởng ứng tuần lễ “thế giới nuôi con bằng sữa mẹ” năm 2024, ngày 18/7/ 2024, Phòng dân số - Truyền thông - giáo dục sức khỏe và Y tế cơ sở đã tổ chức tuyên truyền về lợi ích của việc nuôi con bằng sữa mẹ cho các bà mẹ nuôi con nhỏ, với các nội dung:

Thành phần của sữa mẹ; Tầm quan trọng của sữa mẹ trong từng giai đoạn; Lợi ích của việc nuôi con bằng sữa mẹ đối với trẻ;Lợi ích của việc nuôi con bằng sữa mẹ đối với các bà mẹ cho con bú mẹ;Lợi ích đối với xã hội khi mẹ cho con bú mẹ; Chế độ dinh dưỡng và nghỉ ngơi của người mẹ cho con bú; cách cho trẻ bú đúng và thời gian cần duy trì sữa mẹ cho trẻ.

Qua buổi tuyên truyền các bà mẹ đã hiểu rõ lợi ích và tầm quan trọng của sữa mẹ và thực hành hiệu quả việc nuôi con bằng sữa mẹ. Nuôi con bằng sữa mẹ là “Thu hẹp khoảng cách-Hỗ trợ nuôi con bằng sữa mẹ cho tất cả các bà mẹ-Kết nối vòng tay yêu thương./.

Tin cùng chuyên mục