Trung tâm Y tế huyện Tuy An phối hợp tuyên truyền phòng chống đuối nước tại các trường học.

admin23/05/2024 03:00 PM

Thời gian vừa qua mặc dù đã có sự cảnh báo của chính quyền địa phương, nhà trường, các ban ngành đoàn thể đã thường xuyên tuyên truyền phòng chống tai nạn thương tích cho học sinh và nhất là phòng chống đuối nước. Tuy nhiên tình trạng học sinh bị đuối nước vẫn xảy xảy ra ở nhiều nơi để lại nỗi đau mất mát, thương tâm cho gia đình, người thân và xã hội.

Thực hiện sự chỉ đạo của Huyện Ủy về việc tăng cường các biện pháp phòng chống đuối đuối nước, Trung tâm Y tế huyện Tuy An đã chỉ đạo cho tất cả các đơn vị trực thuộc, các trạm y tế xã, nhân viên y tế trường học phối hợp cùng với nhà trường tuyên truyền phòng chống đuối nước cho học sinh.

Ảnh Tuyên truyền phòng chống đuối nước tại trường Phổ thông cơ sở Trần Rịa xã An chấn 

Tại các buổi tuyên truyền học sinh được trang bị kiến thức về nguyên nhân xảy ra đuối nước; những yếu tố nguy cơ dẫn đến đuối nước; cách xử trí khi gặp tai nạ đuối nước; cách phòng tránh đuối nước.

Qua buổi tuyên truyền giúp các em học sinh được bổ sung kiến thức, nâng cao nhận thức và ý thức về phòng chống đuối nước. Đây là hoạt động có ý nghĩa rất thiết thực mang lại sự an toàn cho học sinh hạn chế những đáng tiếc xay ra về đuối nước. Trong thời gian tới, Trung tâm y tế huyện Tuy An tiếp tục phối hợp tuyên truyền phổ biến phòng chống đuối nước ở một số trường còn lại trên địa bàn huyện./.

Tin cùng chuyên mục